CHUYÊN CUNG CẤP, LẮP ĐẶT, BẢO TRÌ BẢO DƯỠNG BỘ LƯU ĐIỆN UPS GTEC

Latest News

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Bảo quản Bộ lưu điện ups đúng cách

 Bộ lưu điện UPS là thiết bị có thể lưu trữ và cung cấp điện năng trong một khoảng thời gian nhất định tùy thuộc vào công suất của máy.
Tuy nhiên, kiến thức về việc bảo quản, sử dụng bộ lưu điệncủa người tiêu dùng hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế, khiến chưa thể khai thác tối ưu những lợi ích mà máy có thể mang lại cũng như kéo dài tuổi thọ, thời gian sử dụng nhằm thu lại lại nhuận nhiều hơn.

Chức năng chính của UPS

UPS GTEC - nguồn điện dự phòng
UPS – Thiết bị lưu trữ và cung cấp điện năng
Chức năng chính của bộ lưu điện UPS là lưu trữ, cung cấp điện năng khi lưới điện chập chờn hoặc nguồn điện có sự cố để tránh việc hoạt động của các thiết bị điện bị gián đoạn hay dừng lại đột ngột gây ra những hỏng hóc không đáng có. Một cách cụ thể hơn, nguồn điện dự trữ này giúp ổn áp, ổn tần, chống xung, lọc nhiễu cho các thiết bị sau nó cũng như bảo vệ các thiết bị tải trước tất cả các sự cố về điện.
Mỗi bộ lưu điện sẽ có những thông số kĩ thuật khác nhau, trong đó đáng chú ý nhất là công suất, căn cứ và tổng công suất của các thiết bị tải và công suất của bộ lưu điện có thể tính toán một cách cụ thể nguồn điện này sẽ hoạt động được trong bao lâu nếu có sự cố mất điện xảy ra.

Bảo vệ thiết bị và hệ thống dữ liệu bằng UPS

Không chỉ có tác dụng trong việc đảm bảo vận hành máy móc, các dây chuyền sản xuất mà UPS, ở một khía cạnh nào đó còn có thể bảo vệ dữ liệu trước những nguy cơ mất, bị hư hỏng do sự cố về điện.
Điều này được thể hiện rõ nhất khi bộ lưu điện UPS giữ vai trò là nguồn điện dự trữ cho hệ thống máy chủ (server), các máy tính cá nhân, thiết bị văn phòng ở công ty hay cơ sở kinh doanh dịch vụ Internet.
Nếu mất điện vài giây khiến hệ thống máy móc phải tốn hàng giờ để khởi động lại thì việc mất điện vài giây mà không có sự can thiệp của bộ lưu điện UPS cũng hoàn toàn có thể khiến hệ thống thông tin mất hết dữ liệu khách hàng, và nếu chưa kịp sao lưu thì đây thực sự là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng.

Bảo quản Bộ lưu điện ups ngay từ khi lắp đặt  

Bảo quản bộ lưu điện ups
Hãy bảo quản bộ lưu điện UPS thường xuyên
Trước khi chọn mua, thuê một sản phẩm bộ lưu điện ups, khách hàng cần cân nhắc thật kĩ các vấn đề liên quan đến kĩ thuật, địa điểm, giá thành,… để làm sao chọn được một thiết bị ưng ý nhất phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của bản thân. Sau đó, trong quá trình vận chuyển, lắp đặt, vận hành cần tuân thủ đúng những nguyên tắc và hướng dẫn trong hướng dẫn sử dụng cũng như chuyên viên của hãng.
Tại Việt Nam và Châu Á, bạn có thể lựa chọn Công ty TNHH Kỹ Thuật VBS  bởi đội ngũ nhân viên ở đây được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm dày dặn trong việc lắp đặt, vận hành, sửa chữa bộ lưu điện ups. Tuân thủ hướng dẫn kĩ thuật khi lắp đặt cũng là một cách bảo vệ UPS ngay từ khâu chuẩn bị.

Một số lưu ý khi sử dụng Bộ lưu điện ups

Bộ lưu điện ups là thiết bị giúp bảo vệ các máy móc, dây chuyền, phần mềm – dữ liệu nhưng cũng sẽ có lúc chính bản thân nó phải hư hỏng. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế và kéo dài tuổi thọ UPS bằng cách tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng bộ lưu điện thường xuyên trong quá trình sử dụng.
Một số lưu ý khác là không dùng bộ lưu điện UPS đến cạn kiệt ắc quykhông để UPS quá nóng, tắt nguồn đúng cách, sạc điện lưới 16 giờ cho UPS trước khi cắm tải cho lần sử dụng đầu tiên và sau mỗi lần nhận lại sản phẩm từ trung tâm bảo hành,…

Sửa chữa ups đúng cách

Nếu xảy ra sự cố, bộ lưu điện UPS cần được sửa chữa kịp thời, đúng cách và hết sức cẩn trọng bởi giá trị của một thiết bị như thế thường không phải là nhỏ, nhất là với những bộ lưu điện có công suất cao sử dụng cho một hệ thống tải lớn. Đặc biệt hơn cả, nếu cần phải thay mới linh kiện, tuyệt đối phải lựa chọn linh kiện chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Công ty TNHH Kỹ Thuật VBS, hoạt động dựa trên cơ sở ủy quyền chính thức của Gtec Singapore là địa chỉ tin cậy bởi đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trong việc nhập khẩu, phân phối, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa bộ lưu điện UPS cũng như các linh kiện đi kèm. 
HotLine: MR. SINH 0909.65.66.22  - EMAIL: sinh.ngo@vbstech.vn
Đào tạo lắp đặt và vận hành ups GTec

Bảo quản Bộ lưu điện ups đúng cách
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Bảo quản Bộ lưu điện ups đúng cách Rating: 5 Reviewed By: bộ lưu điện
Top